Quá bất ngờ với tips giúp giảm cân hiệu quả này

Sở hữu thân hình thon gọn, khỏe mạnh là mong ước của tất cả các chị em phụ nữ. Nhưng việc giảm cân sẽ vô cùng khó khăn nếu như bạn không làm đúng cách, khiến cơ thể mệt mỏi và dễ bỏ cuộc. Dưới đây sẽ là một số cách giảm cân an toàn, nhanh mà hiệu quả nhất. Giúp chị em phụ nữ nhanh chóng tìm lại vóc dáng thon gọn và thân hình ưng ý nhất

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với cơ thể. Giảm cân ăn kiêng không đồng nghĩa với việc bỏ bê bữa sáng, theo nhiều nghiên cứu của tạp chí giảm cân ở Mỹ thì ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày và duy trì được mức cân nặng lý tưởng và ổn định.

Nếu bạn muốn giảm cân thì ăn sáng là một điều không nên bỏ qua

Để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh nhất bạn có thể bổ sung bữa sáng của mình bằng những thực phẩm như trứng luộc, khoai lang tăng cảm giác no lâu mà vẫn đầy đủ các dưỡng chất giúp bạn hoạt động cả ngày mà không hề mệt mỏi.

Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước đã được nhiều chuyên gia khoa học kiểm chứng những tác dụng. Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, uống nhiều nước khiến làn da của chị em thêm khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày.

Uống nhiều nước giúp bạn có một sức khỏe tốt và cân nặng giảm nhanh chóng

Để hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt trước bữa ăn bạn nên uống 1 cốc nước hoặc một bát canh để ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

Uống trà xanh

Trà xanh là một thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả. Trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống Oxy hóa và hàm lượng Caffeine và Epigallocatechin gallate giúp cơ thể đốt mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả.Bạn nên hãm trà trước khi pha hay kết hợp thêm các nguyên liệu khác như chanh, mật ong để tăng thêm vị ngon khi uống.

Uống trà xanh rất tốt với người đang giảm cân, nhiễm mỡ máu hay thừa cholesterol

Đặc biệt, uống trà đúng thời điểm sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và có lợi cho cơ thể. Thời điểm tốt nhất bạn nên uống vào buổi sáng để bổ sung lượng nước cũng như giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Uống cà phê đen

Uống một tách cà phê đen vào mỗi buổi sáng sẽ làm tinh thần chúng ta thêm thoải mái. Theo nghiên cứu của đại học Harvard cho biết mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 500-600mg caffeine tương đương với 4 tách cà phê sẽ không gây nên các tác dụng phụ.

Một tách cà phê đen không đường giảm đi ham muốn thèm ăn hiệu quả

Đặc biệt chất caffeine trong cà phê thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp lợi tiểu và thải lọc bớt các độc tố. Để giảm cân hiệu quả nhất bạn nên uống cà phê lúc nóng và không cho thêm đường vì đường gây cản trở việc phân giải mỡ khiến bạn càng thêm mập.

Ăn nhiều cà chua, các loại đậu

Cà chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe; sắc đẹp mà còn hỗ trợ nhanh quá trình giảm cân. Trong cà chua chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất như 9-oxo-ODA làm giảm chất béo trong máu; giảm mỡ thừa ở bụng; hông; lưng; cánh tay…

Cà chua hay các loại họ đậu không những giúp bạn giảm cân nhanh mà còn đẹp da

Hãy thêm cà chua vào thực đơn giảm cân hàng ngày nhé. Bạn có thể chế biến đa dạng cà chua thành các món ăn khác nhau như: salad; sinh tố; nước ép …Các loại đậu chứa nhiều chất xơ hỗ trợ quá trình làm tiêu mỡ ở vùng bụng, đùi một cách nhanh chóng.

Ăn nhiều các loại họ nhà đậu bạn sẽ cảm thấy no lâu và cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày mà không khiến cơ thể bạn bị phình to. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như nấu súp; canh; luộc; salad nhưng hạn chế nấu chè vì có đường thì bạn sẽ thêm mập và tăng cân hơn.

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong trái cây chứa hàm lượng lớn các vitamin cùng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Ngoài ra trong rau và trái cây chứa nhiều chất xơ, nước và ít năng lượng tạo cảm giác no lâu hơn giúp chống chọi lại các cơn đói bụng; giải phóng mỡ thừa một cách hiệu quả.

Rau và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày

Giảm cân bằng cách ăn trái cây và rau là một trong những lời khuyên phổ biến. Bạn nên chọn lọc các loại rau và trái cây hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất như: các loại rau họ nhà cải; lê; dứa; dưa chuột; chanh; táo… làm tăng cảm giác no và kiểm soát được cân nặng. Có thể chế biến các các loại thực phẩm này theo nhiều cách khác nhau như Salad; sinh tố; luộc; … hạn chế chiên; xào với dầu mỡ.

Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa vốn được biết đến là thần dược làm đẹp của các chị em thế nhưng dầu dừa cũng góp vai trò hỗ trợ quá trình giảm cân thêm hiệu quả. Trong dầu dừa chứa hàm lượng cao loại chất béo đặc biệt giúp tăng cường trao đổi chất và giảm đi cảm giác thèm ăn.

Ngoài uống dầu dừa thì bạn nên dùng dầu dừa để nấu ăn thay thế cho các loại dầu mỡ thông thường. Bên cạnh đó kết hợp với việc tập thể dục sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật; cải thiện vóc dáng mang lại một cơ thể khỏe mạnh.

Hạn chế ăn đường

Đường có thể cung cấp cho bạn những năng lượng tinh khiết nhưng đường lại không chứa các dưỡng chất như vitamin; khoáng chất và protein cần thiết để duy trì tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nếu ăn nhiều bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì; tiểu đường; bệnh tim và nhiều bệnh lý khác.

Vì vậy để giảm cân nhanh nhất bạn nên cắt giảm lượng đường tiêu thụ khỏi thực đơn hàng ngày.

Nói không với các loại nước ngọt có gas với soda

Việc sử dụng các thức ăn có hàm lượng đường cao trong nước ngọt có gas hay soda là nguyên nhân chính gây ra thừa cân và béo phì. Tuy nước giải khát có gas là thức uống khoái khẩu của nhiều người; thế nhưng khi nạp nhiều vào cơ thể sẽ gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe liên quan tới các bệnh tim mạch, mỡ máu…

Uống nhiều nước ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, gây ra bệnh béo phì

Vì vậy, để giảm cân lành mạnh bạn hãy mạnh dạn gạt bỏ các loại đồ uống có gas hoặc soda trong thực đơn hàng ngày

Ăn các thực phẩm giàu chất đạm

Chất đạm hay Protein là một trong những thành phần quan trọng giúp duy trì hoạt động các tế bào của cơ thể. Protein không chỉ đóng vai trò sản sinh tế bào mà còn tác động rất lớn đến tỷ lệ phần trăm mỡ. Việc nạp lượng lớn các chất đạm giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng đốt cháy calo; để chuyển hóa thành protein để tăng cơ giúp giảm cân giữ dáng.

Bổ sung chất đạm giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để chuyển hóa năng lượng

Chỉ cần bổ sung một lượng vừa đủ với các thực phẩm giàu protein như: ức gà; trứng; cá hồi; yến mạch; đậu nành…là bạn đã nạp vào cơ thể hàm lượng protein không nhỏ vừa giúp cơ thể khỏe mạnh; lại còn giảm cân an toàn.

Ăn ít chất bột đường

Chất bột đường hay carbohydrate tinh chế chứa khá nhiều hàm lượng đường hoặc các loại ngũ cốc đã được sát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mỳ ống).

Theo nhiều nghiên cứu minh chứng rằng Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến cảm giác thèm ăn; từ đó kích thích việc nạp nhiều lượng thức ăn vào cơ thể gây ra tình trạng béo phì. Vì vậy để giảm cân hiệu quả bạn nên cân nhắc nạp vào cơ thể những loại thực phẩm giàu chất xơ chứa ít tinh bột như khoai lang; yến mạch; gạo lứt để đạt được thân hình như ý.

Ăn kiêng theo chế độ Eat – Clean

Chế độ ăn kiêng Eat Clean được hiểu là chế độ ăn sạch; nghĩa là bạn sử dụng những loại thực phẩm không bị chế biến quá nhiều giữ nguyên được bản chất tự nhiên. Eat Clean không những mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Phương pháp ăn kiêng này được nhiều người áp dụng giảm cân thành công

Đã có nhiều minh chứng thực tế khi áp dụng chế độ ăn kiêng này đã giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Ngủ điều độ

Không chỉ ăn kiêng hay luyện tập mới giúp giảm cân mà thói quen ngủ điều độ cũng liên quan chặt chẽ đến việc giữ dáng. Nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy những người ngủ 7-8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ.

Hơn nữa, ngủ đủ giấc giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn; nâng cao hiệu quả tập luyện thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.

Trên đây là một số cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng; hiệu quả mà không cần nhịn đói. Ngoài ra nếu muốn tốc độ nhanh hơn nữa thì hãy kết hợp với việc tập thể dục hàng ngày nhé. Việc luyện tập thể dục thể thao khiến cơ thể khỏe mạnh hơn nữa đấy. Chúc các bạn sớm tìm được thân hình thon gọn mà bạn luôn mơ ước.

Link nguồn:https://eva.vn/lam-dep/cach-giam-can-nhanh-nhat-an-toan-hieu-qua-don-gian-tai-nha-c58a386210.html