Trong thế giới hiện đại, công nghệ cho phép chúng ta thực hiện một mức độ sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời. Điều mà trước đây không thể có được, và có nhiều loại Out Of Home Media (OOHM) hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh thương mại hiện đại, các chuyên gia quảng cáo luôn sáng tạo chỉ thực sự bị giới hạn bởi ngân sách, trí tưởng tượng và nhận thức của họ về các công cụ có sẵn cho họ.

Hiểu được các kênh khác nhau có thể được sử dụng, mục đích của chúng và bối cảnh mà chúng hiệu quả nhất là rất quan trọng để đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Với cả hai loại quảng cáo ngoài trời truyền thống và sáng tạo. Việc đưa ra lựa chọn đúng đắn như một doanh nghiệp đòi hỏi một số kiến ​​thức nội bộ. Sau đây là một số loại quảng cáo ngoài trời có giá trị nhất:

Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

1. Bảng quảng cáo

Quảng cáo Billboard vẫn là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay.

Bảng quảng cáo cung cấp cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo một mức độ linh hoạt cao trong chiến dịch của họ và có sẵn ở tất cả các loại kích cỡ và ở tất cả các nơi. Biển quảng cáo thường được đặt dọc theo các con đường và gần các khu vực có lượng người cao. Chẳng hạn như trung tâm mua sắm, sân vận động và trung tâm thành phố.

Các loại biển quảng cáo

Biển quảng cáo có nhiều định dạng khác nhau, với định nghĩa của chính ‘bảng quảng cáo’ nói rằng chúng là ‘một bảng ngoài trời lớn để hiển thị quảng cáo’.

  • Biển quảng cáo tĩnh: Chẳng hạn như biển quảng cáo thường thấy trên lề đường
  • Biển quảng cáo di động: Chúng được vận chuyển ở phía sau xe như ô tô hoặc xe đạp;
  • Biển quảng cáo kỹ thuật số: Màn hình LED cho phép hiển thị quảng cáo hoạt hình kỹ thuật số.

Trong mỗi loại phụ này, có vô số tùy chọn riêng lẻ có sẵn. Biển quảng cáo có thể có hầu hết mọi hình dạng và kích thước, có thể được vẽ bằng tay, in bằng đồ họa hoặc quản lý kỹ thuật số và chúng có thể được thuê trong các khoảng thời gian khác nhau.

Mục đích chính:

Bảng quảng cáo thường tạo thành một yếu tố của một chiến dịch quảng cáo tích hợp và định dạng táo bạo và dễ nhận biết của chúng phù hợp với các chiến dịch với thông điệp đơn giản, mạnh mẽ. Như đã nói, thực sự không có bất kỳ chiến dịch nào mà quảng cáo biển quảng cáo vốn không hoạt động – nếu thông điệp có thể được truyền tải bằng hình ảnh tĩnh (hoặc di chuyển, như trường hợp với hình ảnh kỹ thuật số). Nó có thể sẽ phù hợp với quảng cáo bảng quảng cáo .

Loại quảng cáo ngoài trời này đặc biệt có lợi cho việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm hoặc quảng cáo – và sự hiện diện phổ biến và hiệu quả chi phí tương đối của chúng.

2. Điểm quảng cáo bán hàng

Mặc dù một số loại quảng cáo ngoài trời nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng, quảng cáo điểm bán hàng (còn được gọi là ‘POS’ hoặc ‘POP’ – điểm mua hàng)

Loại quảng cáo này liên quan đến quảng cáo hoặc hiển thị được đặt gần với ‘điểm bán hàng’. Chẳng hạn như phần thanh toán của siêu thị hoặc gần hàng đợi trong cửa hàng quần áo. Với mục đích quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng ngay khi họ sắp mua hàng.

Điểm quảng cáo ngoài trời

Các loại điểm quảng cáo bán hàng

Vì thuật ngữ ‘điểm bán hàng’ chỉ đơn giản đề cập đến vị trí và môi trường của loại quảng cáo này. Các hình thức mà nó có thể thực hiện gần như vô hạn. Một số loại quảng cáo điểm bán hàng phổ biến và dễ nhận biết nhất bao gồm:

Quảng cáo trên các thùng chứa : Một poster hoặc trợ giúp trực quan đơn giản nằm phía trên giỏ, ngăn mát hoặc thùng chứa khác chứa đầy sản phẩm được quảng cáo;

Giá đỡ màn hình có thương hiệu: Giá đỡ màn hình được in và có thương hiệu, được làm bằng các vật liệu khác nhau, từ các tông đến các bản in hoàn toàn.

3. Quảng cáo bán lẻ

Một hình thức cực kỳ phổ biến và thành công khác của quảng cáo ngoài trời. Quảng cáo bán lẻ diễn ra cụ thể trong hoặc xung quanh môi trường bán lẻ. Chẳng hạn như cửa hàng và trung tâm mua sắm. Trong những năm gần đây, những cải tiến trong công nghệ in đã mở rộng các tùy chọn có sẵn cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo. Từ quảng cáo được in đơn giản đến màn hình dễ nhớ hơn để lại ấn tượng lâu dài.

Quảng cáo bán lẻ thường thúc đẩy các doanh nghiệp gần gũi với môi trường nơi quảng cáo được đặt (chẳng hạn như cửa hàng có cửa hàng trong trung tâm mua sắm) và lôi kéo khách hàng đến thăm cơ sở của họ. Các môi trường bán lẻ như trung tâm thương mại cũng cung cấp không gian rộng rãi cho màn hình quy mô lớn của các thương hiệu nổi tiếng, với các quảng cáo phức tạp hơn bây giờ là một cảnh tượng phổ biến.

Các loại quảng cáo bán lẻ

Quảng cáo bán lẻ có nhiều hình thức và có thể được áp dụng trên nhiều quy mô, làm cho nó trở thành một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngân sách. Một số loại quảng cáo bán lẻ hiệu quả và nổi bật nhất bao gồm:

Đồ họa thang máy: T hese được in bằng nhựa vinyl và được dán vào bề mặt của cửa thang máy, cho phép thiết kế hình ảnh hai phần sáng tạo và đáng nhớ

Đồ họa sàn: Đồ họa sàn được gắn vào sàn của môi trường bán lẻ, cho phép các nhà tiếp thị sáng tạo cung cấp một môi trường quảng cáo nhập vai;

Phương tiện trung tâm mua sắm: Đề cập đến phương tiện truyền thông bao gồm đồ họa sàn và mái, phim cửa sổ và biểu ngữ, được sử dụng cho quảng cáo bán lẻ trong một không gian trung tâm mua sắm lớn.

4. Quảng cáo xe

Mặc dù quảng cáo tĩnh như bảng quảng cáo có thể là một cách hiệu quả để tận dụng một khu vực có lưu lượng truy cập cao, số lượng người tiếp cận được giới hạn ở vị trí cụ thể đó. Quảng cáo phương tiện tránh điều này, và thay vào đó trình bày một quảng cáo trên đường đi dưới dạng một hình ảnh in được đặt ở bên cạnh của chiếc xe được đề cập, hoặc như một bọc vinyl bao phủ thân xe.

Đây là một loại quảng cáo ngoài trời hiệu quả và phổ biến do mức độ tiếp xúc tăng lên. Phương tiện được đề cập (thường là taxi, xe buýt hoặc xe tải) liên tục di chuyển, và vì vậy quảng cáo có thể đến được với mọi người trong khu vực lưu vực rộng hơn nhiều.

Điều này làm tăng nhận thức về thương hiệu ở quy mô lớn hơn nhiều và có thể cung cấp nguồn tiếp xúc có giá trị cho các doanh nghiệp quốc gia hoặc những doanh nghiệp có nhiều địa điểm. Quảng cáo phương tiện cũng có thể là một phương tiện hiệu quả để củng cố sự hiện diện của một doanh nghiệp trong một khu vực nhất định, nếu một đội xe có cùng nhãn hiệu được nhìn thấy thường xuyên.

Các loại quảng cáo xe:

Quảng cáo phương tiện có thể áp dụng cho bất kỳ số lượng xe cụ thể, nhưng chúng thường được sản xuất bởi các công ty in đồ họa theo các định dạng sau.

Xe tải và đội xe : các công ty có đội xe tải hoặc xe riêng của họ có thể áp dụng các bọc gan vinyl cho thân xe hiển thị thương hiệu của họ, hoặc quảng cáo sản phẩm hoặc quảng cáo;

Taxi : đội xe taxi cũng cung cấp một cơ hội cho quảng cáo ngoài trời, và đôi khi sẽ cho phép các nhà quảng cáo sử dụng phương tiện của họ làm không gian quảng cáo cho nhãn hiệu bọc vinyl;

Quảng cáo xe buýt : xe buýt cũng cung cấp diện tích bề mặt lớn của chúng để quảng cáo, với các bảng cụ thể dành riêng cho quảng cáo được in.

5. Quảng cáo xây dựng

Tại bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ có nhiều công trường xây dựng hoạt động ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Sự cần thiết cho các hàng rào bảo vệ – chẳng hạn như tích trữ và vỏ giàn giáo – cung cấp nhiều hơn là một cách giữ an toàn cho công chúng và công nhân, và mang đến một cơ hội duy nhất cho quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo xây dựng có thể có một bản xem trước của dự án đang được triển khai hoặc quảng cáo cho công ty hoặc các công ty liên quan đến công việc. Ngoài ra, họ có thể thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương khác thuê các không gian có sẵn.

-> Xem ngay top công ty quảng cáo ngoài trời uy tín tại Việt Nam: https://www.top10vietnam.vn/top-10-cong-ty-quang-cao-ngoai-troi-uy-tin-tai-viet-nam/